Công Đức và Phước Đức Của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Công Đức và Phước Đức Của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Công Đức và Phước Đức Của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Công Đức và Phước Đức Của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Công Đức và Phước Đức Của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Hotline 0916 953 011

0

Công Đức và Phước Đức Của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Hình ảnh tôn tượng của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn với mỗi bàn tay mang một con mắt trí tuệ và nhiều pháp khí đa dạng không chỉ là biểu tượng của sự quyền lực và sáng suốt mà còn là minh chứng cho những giá trị tinh thần và phẩm hạnh trong cuộc sống đời thường.

 

Tượng thiên thủ thiên nhãn kích thước theo yêu cầu
Tượng thiên thủ thiên nhãn sơn da giả đồng mạ vàng thật

 

Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn, còn được biết đến với danh hiệu Bồ Tát Chuẩn Đề, mở ra một cánh cửa cho chúng ta để hiểu rõ hơn về Công Đức và Phước Đức của tư tưởng Phật giáo. Với triết lý giải thoát tuyệt đối, Bồ Tát thấu hiểu sâu sắc về cơ cấu tâm lý và quy luật nhân quả của con người, từ đó chỉ ra con đường tu hành bồ tát là chìa khóa giải thoát cuối cùng.

 

Tôn tượng của Bồ Tát không chỉ thu hút sự quan tâm của người sùng bái mà còn là nguồn cảm hứng cho việc tu tâm và thực hành trong cuộc sống hằng ngày. Điều quan trọng là hiểu rõ rằng, tín ngưỡng dân gian không chỉ dừng lại ở mặt trang trí ngoại vi mà hướng tới việc khám phá và trải nghiệm chân thật trong lòng chúng ta, điều mà đạo Phật luôn khuyến khích: "Tu tâm chuyển ý hành bồ tát đạo".

 

Trên mạng internet, đoạn video ngắn về vũ khúc ngàn tay ngàn mắt đã lan truyền rộng rãi, ghi lại màn biểu diễn tài tình của các nghệ nhân câm điếc. Họ thể hiện sự điêu luyện và chính xác đáng kinh ngạc, mặc dù gặp khó khăn về trạng thái thể chất.

 

Hình ảnh đẹp đôi của những nghệ nhân khuyết tật này, khiến mọi người liên tưởng đến Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn, một biểu tượng về lòng từ bi và trí tuệ trong đạo Phật. Họ không chỉ thể hiện được nghệ thuật Đông Nam Á đầy uyển chuyển mà còn truyền tải được sự bình an từ nội tâm, dù bên ngoài họ không nghe được âm nhạc.

 

1. Trí Tuệ (Công Đức) của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn

Bằng cả trái tim và trí tuệ, những nghệ nhân này đã biến những đường nét tinh xảo thành những tác phẩm nghệ thuật sống động, gợi lên trong lòng người xem cảm xúc sâu sắc và kính phục. Điều đó chứng tỏ rằng, bất kể khó khăn về thể chất, tâm hồn con người vẫn có thể tỏa sáng và truyền đạt được những giá trị cao quý nhất của tâm linh.

 

Trí tuệ và công đức của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn được biểu diễn rõ ràng trong các nghi lễ với phẩm trì chú Đại Bi: “Thiên Thủ Thiên Nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni…”. Đây là cách thức truyền đạt những phẩm chất về đại trí lực, từ bi lớn, và sự không ngại của vị Bồ Tát có nghìn tay nghìn mắt. Những người tu hành giác ngộ từ xưa đã cảm nhận được sự thiêng liêng và tinh tế của điều này, điều khó diễn tả hết bằng lời vì nó nằm trong tầm vô hình của tâm hồn.

 

Tượng thiên thủ thiên nhãn kích thước theo yêu cầu
Tượng thiên thủ thiên nhãn sơn giả gỗ

 

Hình ảnh tượng Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn, với mỗi bàn tay mang con mắt trí tuệ và nhiều pháp khí, là biểu tượng cho sự khắc phục mọi khó khăn và trói buộc của thế gian. Đây không chỉ là sức mạnh vật chất mà còn là sự chinh phục của tinh thần, biểu hiện sự vượt trội của công đức và phước đức vô song của Bồ Tát trong việc giúp đỡ chúng sanh và cống hiến cho tất cả mọi người.

 

Tượng trưng của Bồ Tát không chỉ đại diện cho sự phóng túng và tự do tinh thần mà còn mang trong mình sự biểu tượng cho mọi ngành nghề và cuộc sống trên thế gian này. Qua những biểu tượng như hoa sen, bánh xe pháp, và chày kim cang, chúng ta nhận ra sự vô ngại và lòng từ bi rộng lớn của Bồ Tát, là nguồn cảm hứng và sự bình đẳng trong cuộc sống đầy những thách thức và phong ba bão táp.

 

Trì tụng kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni không chỉ là một hoạt động tâm linh mà còn mang theo nhiều ý nghĩa và lợi ích sâu sắc trong cuộc sống hàng ngày của con người.

 

Khi sống trong thế gian, con người thường tiếp xúc với mọi thứ xung quanh, gọi là lục trần, bao gồm sắc, thinh, hương, vị, xúc, và pháp. Thường xuyên, tâm thức của chúng ta sẽ phê phán và đánh giá những điều này, dẫn đến sự dính mắc và tạo ra nghiệp không lành. Trì tụng kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni giúp chúng ta nhận biết và giải thoát khỏi sự dính mắc này.

  1. Khi không phê phán về sắc (hình dạng), tâm sẽ không bị buộc bởi những đánh giá về đẹp xấu.
  2. Khi không phê phán về âm thanh, tâm sẽ không bị phiền não bởi những suy nghĩ vô ích.
  3. Khi không phê phán về mùi hương, tâm sẽ không bị bực mình và căng thẳng.
  4. Khi không phê phán về vị ngon, tâm sẽ không tạo ra những nghiệp không lành.
  5. Khi không phê phán về cảm giác, tâm sẽ không bị cuốn hút bởi tham vọng và sự hưởng thụ vật chất.
  6. Khi không phê phán về ý nghĩ, tâm sẽ không khởi sinh những cảm xúc tiêu cực như sân hận, luyến tiếc, hay lo lắng.

 

Tâm không phê phán không có nghĩa là mất khả năng nhận biết hay đánh giá, mà là không bị ràng buộc và lệ thuộc vào những suy nghĩ và cảm xúc thoáng qua. Trì tụng kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni là cách để chúng ta rèn luyện tâm thức, giúp tâm trí được thanh lọc và tự do hơn trong cuộc sống đầy biến động của chúng ta.

 

Tượng thiên thủ thiên nhãn kích thước theo yêu cầu
Tượng thiên thủ thiên nhãn kích thước theo yêu cầu

 

Tượng Quan Âm nghìn mắt Nghìn Tay tượng trưng cho điều gì? 

Bồ Tát điều chỉnh con đường cứu cánh qua sự kiên định và ý chí vững vàng để giác ngộ được khổ đau, không, vô ngã và vô thường trong thực tánh của mỗi người. Để đạt được tâm thiền định và ý chí mạnh mẽ, cần áp dụng phương pháp tu tập quán tứ niệm xứ, bao gồm:

  • Niệm thân: Quán thân vô vị. Hiểu rõ thân không cố định, đầy phiền muộn, không lưu luyến theo nhu cầu và mong muốn của thân, tạo ra sự thẳng thắn và đơn giản trong tu hành.
  • Niệm thọ: Quán thọ thấy khổ đau. Biết rõ thọ dẫn đến nhiều khổ đau, không níu kéo vào sự hạnh phúc và đau khổ, không mê muội vào quyền lợi vật chất, tìm thấy sự an bình trong cuộc sống.
  • Niệm tâm: Quán tâm vô thường. Tâm luôn biến đổi, có khi thích một điều và ghét điều khác, hoặc ngược lại. Từ đó, không bị mỹ mạn trong hạnh phúc, không trách móc khi gặp khó khăn, không tự kiêu tự ti, từ đó tâm thức được tự do và thanh thản.
  • Niệm pháp: Quán pháp vô ngã. Mọi sự việc xảy ra do nhiều nguyên nhân, không có một nguyên nhân duy nhất. Từ việc nhận ra và hiểu được điều này, tâm không còn bị áp đặt và phiền não.

 

Những khổ đau và chuỗi luân hồi của chúng sanh đến từ nhiều bệnh từ khóa hạnh từ ngàn kỳ, như tham ái, dục vọng, chấp thủ, đoạn kiến, thường kiến, và ngã mạn. Thực tánh của sự Thật Tánh là người tu theo lẽ sống mà Đức Phật dạy, có được tâm thanh tịnh và trí tuệ sáng suốt, từ đó có thể chuyển hóa từ thế tục thành đạo hạnh cao quý như thánh nhân hoặc bồ tát.

 

Đức Phật Thích Ca đã chứng ngộ tam minh: Thiên nhãn minh, Túc mạng minh, Lậu tận minh. Bằng sự sáng suốt của mắt trí tuệ, Ngài thấu hiểu tam thiên đại thiên thế giới, nhìn thấy quá trình nhân quả trong nhiều kiếp luân hồi, và vượt qua sự phiền não và ái ngã, không còn bị chướng buộc bởi quy luật sanh tử, ra khỏi chuỗi luân hồi lục đạo. Lục đạo là sáu cảnh giới luân hồi mà con người phải trải qua, nếu chưa thanh tẩy hết nghiệp chướng, bao gồm: Cõi Thiên, Cõi Nhơn, Cõi A Tu La, Cõi Địa Ngục, Cõi Ngạ Quỉ, và Cõi Súc Sanh.

  • Cõi Thiên: Là nơi con người sinh ra trong phú quý, hưởng thụ những phước báo tốt đẹp từ những hành động thiện lành, có sự giàu sang và an lạc.
  • Cõi Nhơn: Là nơi con người trải qua những trạng thái từ giàu có đến nghèo khó, trải nghiệm cảm xúc của sự hạnh phúc và đau khổ do hành động của mình.
  • Cõi A Tu La: Là nơi con người sinh ra trong gia đình quyền quí, có sự danh vọng và thành công về vật chất, nhưng cũng dễ mắc phải những hành động ác.
  • Cõi Địa Ngục: Là nơi trừng phạt những hành vi ác độc, đem lại đau khổ và hình phạt liên tục.
  • Cõi Ngạ Quỉ: Là nơi không ổn định, đầy đau khổ và sự bất ổn, do hành động bất thiện.
  • Cõi Súc Sanh: Là nơi sinh sống của những sinh vật cầm thú, phải trải qua sự sợ hãi và đau khổ liên tục.

 

Phật dạy rằng để thoát khỏi chuỗi luân hồi và đạt được niềm an lạc, con người cần rời xa kiến chấp, thực hành niết bàn, kiểm soát tâm hồn và sống trong sự sáng suốt và thanh thản. Đây chính là nơi hiểu biết sâu sắc của những người có trí tuệ và là nơi mà những người giác ngộ và thánh nhân thực sự cư ngụ.

 

Tượng thiên thủ thiên nhãn kích thước theo yêu cầu
Tượng thiên thủ thiên nhãn kích vẽ gấm thước theo yêu cầu

 

2. Từ Bi (Phước Đức) của Thiên Thủ Thiên Nhãn Bồ Tát

Xuất gia hay ở lại gia đều được các vị Tôn túc và Sư phụ khuyến khích tu thọ bồ tát giới, vì đó là cách để gieo xuất căn bản tốt cho người tu chuyển hóa từ phàm phu thành bồ tát. Qua nhiều đời, bằng trí tuệ sáng suốt, người có lòng hạnh nguyện như một vị Bồ Tát trong dân gian có thể cứu độ hàng trăm, hàng nghìn người cùng một lúc, mà không hại đến bản thân hay người khác.

 

Những Bồ Tát sống trong dân gian có nhiều dạng hình tướng, hành động linh nghiệm và truyền bá chánh pháp, giúp hóa độ chúng sanh, xoá tan ác hậu và mang lại hạnh phúc cho mọi người.

 

Tâm của một người Bồ Tát có thể giúp người khác giải quyết những vấn đề khó khăn trong gia đình, giải tỏa bức xúc trong tình cảm, đồng thời tìm thấy niềm tin và sự an lạc trong việc tu tập thiền định. Họ trở thành nơi chia sẻ niềm tin và hy vọng, giúp giảm nhẹ nỗi đau tâm và khổ đau mà mọi người đang trải qua.

 

Tượng thiên thủ thiên nhãn kích thước theo yêu cầu
Tượng thiên thủ thiên nhãn y vẽ gấm

 

Sự uy đức và lòng từ bi của những người tu hành thật sự có ảnh hưởng lớn, họ có khả năng thuyết phục và hướng dẫn những người quyền thế, kêu gọi hòa bình và giải quyết xung đột. Đây chính là trí lực và đạo đức tốt đẹp của Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn trong thế giới, đã cứu giúp hàng ngàn, hàng vạn sinh linh thoát khỏi những gian khổ và khổ đau của cuộc sống.

 

Ngoài ra, có rất nhiều người trên thế gian đầy lòng từ bi và tốt bụng, họ sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ mọi khó khăn với những người xung quanh, không kể điều kiện hay mong muốn cá nhân.

 

Tóm lại, sức mạnh của lòng từ bi và lòng nhân ái của con người là một điều tuyệt vời không thể nào diễn tả hết. Điều quan trọng là họ có thể biến những tấm lòng đơn sơ và hành động nhỏ bé thành những đại công việc có ý nghĩa sâu sắc và lan rộng, giúp đỡ mọi người và làm đẹp thế giới xung quanh.

 

Xưởng tượng Phật THÔNG THIÊN MÔN chuyên chế tác, thi công các sản phẩm mỹ thuật trên mọi chất liệu như Composite bột đá, Bột đá ép đài loan với mọi kích thước lớn nhỏ theo yêu cầu...Chúng tôi sở hữu kho tàng mẫu với các tác phẩm điêu khắc Phật Giáo theo các nền văn hóa, các sản phẩm mang biểu tượng nghệ thuật, văn hoá cũng như những sản phẩm tâm linh.

 

Với kinh nghiệm lâu năm, với sự đam mê tâm huyết, uy tín và trách nhiệm... am hiểu sâu sắc Phật Pháp cố vấn để cho ra đời những tác phẩm, thẩm mỹ nghệ thuật. Tôn vinh được đầy đủ diện tướng báu của một pho tượng thành một kiệt tác đích thực do chính bàn tay của tâm huyết, tôn kính của nhiều bạn đồng tu tạo thành!chắc chắn chúng tôi sẽ đem lại cho quý khách hàng sự hài lòng

 

Xem thêm thông tin tại:

 

x

Chưa thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Đã xảy ra lỗi! Vui lòng thử lại sau.

Đã thêm 1 sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

#

GIÀY SNEAKER GUCCI PHỐI HỌA TIẾT MÀU NÂU